Ảnh bìa của undefined
ảnh đại diện của undefined
c/ydsconfessions
admin
4 năm trước
#YDcfs20844 27/04/2018 10:02:15 "- Chia sẻ tâm tình với YDcfs20828: đọc những dòng cậu viết,
Hình mô tả cho bài confession
#YDcfs20844 27/04/2018 10:02:15 "- Chia sẻ tâm tình với YDcfs20828: đọc những dòng cậu viết, tôi thấy hình ảnh mình ngày xưa trong đó. Tôi trên cậu 7 khóa. - Hàng ngày bs đến bệnh viện để làm gì? Đến để điều trị bệnh nhân và chịu trách nhiệm cho tình trạng của bệnh nhân. Nhờ điều trị đúng bệnh nhân khỏe hơn, đó là niềm vui và là động lực để làm việc tiếp. Sinh viên Y6 đến bv để làm gì? Để học khám, hỏi bệnh, làm bệnh án, đọc hồ sơ nhưng mục tiêu là qua môn. Có cái gì đó sai sai giữa việc làm và mục tiêu. Khi việc làm và mục tiêu không thống nhất thì tất nhiên các cậu sẽ chán việc đang làm ngay. Cậu nhìn số lượng like stt của mình thì cũng đoán là không ít bạn đồng cảnh ngộ. Câu hỏi muôn thuở: “Có khi nào không cần đi lâm sàng Y6 nhưng vẫn qua môn được không?” Câu trả lời là có, chắc chắn có, với điều kiện các cậu phải có kỹ năng khám và hỏi bệnh cái đã . - Lúc Y3 học triệu chứng học, Y4 học bệnh học có vẻ <a href="https://confession.vn/14041-co-ay-la-cuu-hoc-sinh-cua-neu-toi-van-thuong-hay-thay-co-ay-vao/" title="cũng" alt="cũng">cũng</a> được. Mục tiêu Y3, Y4 rất rõ ràng: các cậu phải mô tả được triệu chứng, chẩn đoán đúng bệnh mà nếu không đi lâm sàng cậu sẽ không bao giờ nắm được. Nhưng Y6 học thêm điều trị (trong khi đã quên kha khá về triệu chứng và bệnh học ). Việc nhớ lại các kiến thức cũ đủ khiến đau cả đầu, đừng nói gì đến học thêm cái mới. Nhưng điều trị học lại hoàn toàn khác. Cậu muốn học điều trị thì cậu phải trải nghiệm. Không phải cứ bệnh đó, cứ cho thuốc như trong sách là xong. Mà cần có thời gian để quan sát đáp ứng lâm sàng. 2 tuần tích tắc cho 1 trại không thể nào đủ để cậu trải nghiệm chuyện đó. - Làm bệnh án: mỗi nhóm <a href="https://confession.vn/9802-minh-co-con-ban-hoc-neu-xinh-gai-da-trang-ma-ngoan-hien-hoi-hoc-chung-cap-hai-voi-cap-ba-bon-o/" title="làm" alt="làm">làm</a> 1 bệnh án rồi trình cho thầy cô. Đến lúc trình thì chăm chú thầy cô quăng ra chiêu gì thì chép chiêu đó lại. Tôi gọi đó là lượm mót kiến thức. Mục đích của việc này cũng là qua môn. Ngày xưa đi học, tôi không thích kiểu như vậy và tất nhiên điểm tôi không bao giờ cao. - Thi: nỗi ám ảnh của sinh viên đại học Y Dược. Tôi đi làm <a href="https://confession.vn/ke-ve-ly-do-nghi-hoc-cua-ban-i/" title="và thấy" alt="và thấy">và thấy</a> các bạn sv đại học Y Dược rất ám ảnh chuyện thi ( điều này tôi không thấy ở các bạn y Quốc Gia hay Phạm Ngọc Thạch). Kiến thức quá nhiều không thể nhớ hết luôn là nỗi ám ảnh. Với tâm lý: Lâm sàng cái nỗi gì, kết cục cũng là qua môn, là phải thi. Nên các bạn cứ vật vờ lâm sàng rồi tranh thủ về nhà học bài để…THI. Tôi nói chắc không sai nhỉ!!! - Như vậy đi lâm sàng Y6 để làm gì? Để ôn tập lại kỹ năng hỏi bệnh và khám bệnh của Y3. XONG. - Nhưng trước đó các cậu phải ôn bệnh học của Y4. Sau đó về nhà học bài điều trị của Y6 và các chiêu thức lượm mót được để THI qua môn. PS: Lửa trong tôi dường như đã tắt nhưng đã cháy lại rồi. Cậu không là duy nhất…cố gắng lên. Khi là bs cậu sẽ hết chán lâm sàng thôi. Bệnh nhân hết bệnh sẽ là động lực để cậu đến bệnh viện mỗi ngày. Hy vọng những ánh mắt đượm buồn lo âu sẽ vui trở lại khi gặp cậu. LHT" ----------------------- #roll