Ảnh bìa của undefined
ảnh đại diện của undefined
c/cfs-phimanh-idol
jennie
một năm trước
twice thua kém
Với thế hệ thứ 3, hàng trăm nhóm nhạc nữ đã xuất hiện và thành công nhưng cuộc chiến cân tài, cân sức nhất mà người ta vẫn thường nhắc đến chỉ có một, đó chính là TWICE và BLACKPINK. Hai nhóm nhạc nữ đều xinh đẹp, tài năng nhưng luôn được đặt lên bàn cân bởi những điểm khác biệt từ phong cách âm nhạc, hình tượng theo đuổi cho đến cả... tần suất comeback Lượng view Youtube Tính đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định TWICE hay thậm chí là cả BTS đã không còn là đối thủ của BLACKPINK trên mặt trận Youtube. Girlgroup nhà YG với duy nhất 6 MV tại Hàn Quốc thôi nhưng cũng đã sở hữu đến hơn 4,3 tỷ view và 18 triệu lượt đăng ký cho kênh Youtube chính thức của mình. Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? - Ảnh 3. Hơn 18 triệu subscriber cho một kênh Youtube hơn 2 năm tuổi! Lượng subscriber cao ngất ngưởng của BLACKPINK vượt xa con số của kênh jypentertainment (hơn 11 triệu lượt đăng ký) và kênh youtube của TWICE (hơn 4 triệu lượt đăng ký). Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? - Ảnh 4. Kênh Youtube chính thức của JYP là jypentertainment sở hữu hơn 11 triệu sub... Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? - Ảnh 5. ...còn kênh Youtube của TWICE sở hữu hơn 4,1 triệu sub. Bên cạnh đó, lượng view cho mỗi MV của BLACKPINK cũng rất cao, điển hình là MV "DDU-DU DDU-DU" dù chỉ mới phát hành hơn 7 tháng đã vượt qua BTS vươn lên trở thành MV của nhóm nhạc K-Pop được xem nhiều nhất. Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? - Ảnh 6. Bộ sưu tập MV "trăm triệu view" của BLACKPINK "DDU-DU DDU-DU" – BLACKPINK - MV của nhóm nhạc K-Pop nhiều view nhất hiện tại TWICE là một nhóm nhạc đáng gờm về lượng view Youtube nhưng cũng hoàn toàn thất thế trước sức ảnh hưởng không nhỏ của BLACKPINK. Thậm chí MV "SOLO" của Jennie dù phát hành sau cũng đã bỏ xa lượng view MV "YES or YES" của 9 cô gái nhà JYP phát hành trước đó. Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? - Ảnh 8. "YES or YES" (TWICE) phát hành ngày 5/11/2018 hiện sở hữu hơn 143 triệu view Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? - Ảnh 9. "SOLO" (Jennie) phát hành ngày 12/11/2018 hiện sở hữu hơn 204 triệu view. Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? - Ảnh 10. Thống kê lượng view trong 24h: BLACKPINK chứng tỏ độ "dai" của mình khi duy trì mức hơn 2 triệu view mỗi ngày cho "DDU-DU DDU-DU" dù đã phát hành hơn 7 tháng Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? - Ảnh 11. Top các MV được like nhiều nhất trên Youtube: BLACKPINK vượt xa TWICE, chỉ chịu thua BTS với khoảng cách sát nút. Nhạc số Không thể phủ nhận nhạc số của TWICE vẫn luôn đỉnh kể từ khi nổi lên với hit "Cheer Up". Tuy nhiên, ngoại trừ "TT", các ca khúc phát hành sau này của nhóm đều không duy trì được độ hot về đường dài hay nói cách khác là độ trụ hạng trên các BXH nhạc số. Trái lại, độ "nhây" lại là một điểm mạnh của BLACKPINK khi các ca khúc đều bám trụ rất lâu trên các BXH âm nhạc dù không đạt được nhiều Perfect All-kill như TWICE. Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? - Ảnh 12. Thứ hạng của "SOLO" (Jennie) (phát hành ngày 12/11/2018) tính đến thời điểm cuối tháng 1/2019 Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? - Ảnh 13. Thứ hạng của "YES or YES" (TWICE) (phát hành ngày 5/11/2018) tính đến thời điểm cuối tháng 1/2019 Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? - Ảnh 14. "DDU-DU DDU-DU" của BLACKPINK lọt top 5 doanh thu nhạc số trên GAON năm 2018 với hơn 940 triệu điểm.. ...vượt xa ca khúc có thành tích tốt nhất của TWICE năm 2018 là "Dance the Night Away" với ~680 triệu điểm (vị trí số 20) Thậm chí ca khúc b-side "Forever Young" của BLACKPINK cũng đạt gần 600 triệu điểm, vượt xa nhiều ca khúc chủ đề của các nhóm nhạc khác Lượng bán album Dù chưa thể vượt qua "tường thành" bán album của nhóm nữ là TWICE nhưng doanh số mini album đầu tay "Square Up" cũng đã quá đủ để giúp BLACKPINK "dưới một người mà trên vạn người". 4 cô gái nhà YG vẫn xuất sắc đứng đầu danh sách các album bán chạy nhất trong năm trên Hanteo bởi một nhóm nhạc nữ, chứng tỏ độ nổi tiếng tại quê nhà Hàn Quốc của BLACKPINK. Top 5 album bán chạy nhất trên Hanteo năm 2018 của nhóm nhạc nữ 1. BLACKPINK - Square Up - 145.300 bản 2. TWICE- YES or YES - 141.800 bản 3. TWICE - What is Love? - 141.600 bản 4. IZ*ONE - COLOR*IZ - 140.000 bản 5. TWICE - Summer Nights - 124.500 bản Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? Mini album đầu tay "Square Up" của BLACKPINK đã ghi nhận con số "khủng" Dù đã bước sang năm thứ 3 hoạt động nhưng BLACKPINK vẫn chưa "dắt túi" một full album nào. Do đó, các BLINK (tên fan BLACKPINK) đều hy vọng YG sẽ hiện thực hóa điều này trong năm 2019, đồng thời girlgroup nhà YG sẽ có chứng nhận Bạch kim đầu tiên trên GAON (dành cho album bán trên 250.000 bản). Tính đến thời điểm hiện tại, TWICE là girlgroup duy nhất có album được chứng nhận Bạch kim. Độ "bá" trên trường quốc tế Xét về độ nổi tiếng trên trường quốc tế, có lẽ không một nhóm nhạc nữ K-Pop nào, kể cả TWICE, có thể địch lại BLACKPINK. Từ lượng subscriber trên Youtube, lượng người nghe hàng tháng trên Spotify, số #1 iTunes từng đạt được, góp mặt trong BXH Billboard 200 cho đến cả lượng follow trên Instagram,... của BLACKPINK đều vượt trội so với TWICE. Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? . Lượng người nghe hàng tháng trên Spotify của BLACKPINK bỏ xa BTS và gấp... 5 lần TWICE. Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? Album "Square Up" lọt top iTunes trên 80 quốc gia Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? "DDU-DU DDU-DU" debut tại vị trí 55 trên Billboard Hot 100; Album "Square Up" tại vị trí số 40 trên Billboard 200. Các thành viên BLACKPINK đều sở hữu trên 10 triệu người theo dõi trên tài khoản Instagram cá nhân. Trong đó Lisa hiện là idol nữ có nhiều follow nhất trên MXH này. Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? Lisa trở thành nàng thơ mới cho Celine Vương miện nhóm nữ thế hệ mới phải chăng đã đổi chủ: TWICE hay BLACKPINK? Jennie cũng là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng hiệu trên thế giới