Ảnh bìa của undefined
ảnh đại diện của undefined
c/cfs-phimanh-idol
admin
4 năm trước
#cfs14363 "REVIEW 5 TẬP ĐẦU CỦA HẬU CUNG NHƯ Ý TRUYỆN 1. Tạo hình: phối
Hình mô tả cho bài confession
#cfs14363 "REVIEW 5 TẬP ĐẦU CỦA HẬU CUNG NHƯ Ý TRUYỆN 1. Tạo hình: phối màu trang phục không ra thể thống cống rãnh gì, lúc thì lòe loẹt quá, lúc thì mặc như thầy tu. Tuy nhiên bạn nào nói hậu cung ăn mặc sơ sài thì ban đầu là do đang chịu tang Ung Chính, sau là do lệnh tiết kiệm vải vóc của Phú Sát hoàng hậu nhé. Dàn diễn viên hơi già so với nhân vật, Châu Tấn bị sụp mí rất rõ, có vẻ hút thuốc nhiều, làm việc căng thẳng để tâm nhiều quá, lại không hay đi bảo dưỡng nên da dẻ tái xanh, không được căng mịn. Đổng Khiết vẫn xinh nhưng cũng đã có nếp nhăn. Hiện tại 5 tập đầu người đẹp nhất đang là Trương Quân Ninh đóng vai Hạ Lan :)) Thôi thì diễn viên đúng là hơi già, xem hơi cấn nhưng cũng nên hiểu các vai khá là khó, diễn viên trẻ không đảm đương được nên chúng ta thông cảm tự huyễn hoặc mình là họ đẹp vậy! Vì ngày xưa khi mới xem <a href="https://confession.vn/tung-nhuc-nha-e-che-vi-rong-tuech-tieng-anh-dien-v/" title="CHT mình" alt="CHT mình">CHT mình</a> cũng bị y chang cái cảm giác diễn viên già và xấu, phục trang nghèo nàn nhưng về sau càng xem càng cuốn, phi tử càng quyền lực thì ăn mặc cũng biến đổi theo nên bây giờ ở NYT mình chấp nhận được khoản tạo hình. 2. Màu phim, cách quay: xem bị mệt mắt không phải do quần áo lòe loẹt đâu mà chính xác do cái màu phim. Nghía vài phút thì ôi trông sao cái màu điện ảnh chất thế, nhưng đúng là nó màu điện ảnh nên nó không hợp với phim truyền hình, xem được độ nửa tập thấy con mắt nó áp lực vđ :))) chưa kể cái màu phim này nó không tạo điều kiện sống ảo cho diễn viên, nếp nhăn khóe mắt khóe mồm hay da dẻ bủng beo nó hiện hết lên trên mặt. Quay phim thì khá thịnh hành 2 kiểu là quay cận mặt và quay toàn <a href="https://confession.vn/10289-toi-k51-neu-ny-97-toi-a-chinh-phuc-em-bang-ca-trai-tim-chan-thanh-em-a-en-gio-phut-nay-a-van-k/" title="cảnh nhưng" alt="cảnh nhưng">cảnh nhưng</a> cũng hơi sa đà vào lạm dụng. Quay cận mặt để nhấn mạnh diễn xuất rất tốt nhưng lộ nhược điểm nhan sắc. Quay toàn cảnh thấy được sự tráng lệ của Tử Cấm Thành và kiến trúc cung cấm nhưng quay toàn cảnh nhiều quá xem lại bị mệt, vừa vừa thôi thì hay hơn. 3. Nội dung: so với các phim cung đấu đã thành danh thì NYT có cách mở đầu t cho là khá mới và khá hay. Không cho nam chính nữ chính tình cờ gặp gỡ rồi yêu đương mà lựa chọn miêu tả mối quan hệ thanh mai chúc mã, 2 người thân thiết với nhau từ nhỏ rồi có ý với nhau. Nó hay ở chỗ tình yêu giữa 2 bọn họ tưởng chừng sẽ bền vững hơn là trưởng thành mới gặp gỡ. 2 con người yêu thương nhau, hiểu và tin tưởng nhau, không có bất cứ một sự ảo tưởng nào. Như Ý không ảo tưởng về con người Hoằng Lịch, không ảo tưởng về mối quan hệ 1 phu 1 thê trong cung cấm. Hoằng Lịch cũng không ảo tưởng về con người Như Ý sẽ đoan trang hiền thục, cư xử ngoan ngoãn biết điều. Tình yêu có sự thấu hiểu, tin tưởng và dũng cảm bảo vệ nâng đỡ người mình yêu: Hoằng Lịch không màng địa vị liều lĩnh đi xin cho Như Ý, Như Ý không vì hoàn cảnh của bản thân mà trách móc, làm khó Hoằng Lịch. Hai người đều chân thật muốn bảo vệ và sống bên nhau dài lâu. Thứ tình cảm đáng lẽ rất bền vững này sau này sẽ bị cuộc sống đế vương và âm mưu hậu cung vùi dập, càng làm nổi bật sự bất hạnh của nữ nhân trong cung. Đây là điểm khác với TCNC, CHT hay CTK, phim có lối đi riêng chứ không bị ảnh hưởng bởi các tiền bối. 4. Mạch phim: Mọi người đang chê mạch phim chậm rề rề, nhưng mình thấy đấy là các cảnh quay khá ung dung thôi chứ mạch phim nhanh một cách khó hiểu, cứ như đã buộc phải cut đi rất nhiều. Tập 1 giới thiệu nhân vật và bối cảnh, hoàn cảnh rất ok. Đùng cái tập 2 NY lên làm phúc tấn xong Ung Chính tập 1 khỏe như trâu chọi tập 2 đã lên bàn thờ rồi. Cuộc sống khi ở vương phủ hoàn toàn không được kể hay miêu tả. Thê thiếp trong phủ gồm những ai không hề giới thiệu chi tiết, chỉ khi ngồi điểm danh 6 7 bà mới ồ hóa ra họ tồn tại. NY làm sao thân thiết với Hạ Lan cũng không được nói đến, cũng đùng một phát bảo khán giả kìa chúng nó thân nhau giúp nhau trong hoạn nạn đấy là khán giả phải chịu. Phim cung đấu rất hay phải miêu tả cảnh thị tẩm, cảnh phi tử nằm cạnh hoàng đế với nhiều nỗi niềm riêng nhưng phim này 5 tập không có đến 1 cảnh. Nhiều khi cảm giác không hiểu Càn Long ăn mặn ngủ chay hay gì, chỉ thấy giỏi là qua cảnh tiếp đã lòi ra 2 a ca rồi :))) Xem thấy bị hẫng lắm. Sự căng thẳng trong đời sống cung nhân cũng đến rất nhanh, ngay từ tập 1 đã thấy căng đét đèn đẹt rồi, hoàn toàn không có một ngày dễ thở làm người xem cũng chưa chuẩn bị tâm lí lắm. 5. Về diễn viên: Châu Tấn diễn rất tốt, rất sáng tạo trong lối diễn, từng cử chỉ ánh mắt đều rất tinh tế, ngoài già ra thì đừng hòng chê chị được cái gì :)) Ấn tượng tiếp theo là vai Hi phi aka Thái hậu và vai Phú Sát của Đổng Khiết. Thái Hậu quá thần thái, diễn hay còn Phú Sát của Đổng Khiết mình đánh giá là 1 vai đặc sắc trong sự nghiệp của chị ấy. Vai đầu tiên mình thấy hay ở ĐK là vai cô bé mù, vai thứ 2 chắc chắn là Phú Sát! Hoắc Kiến Hoa diễn cũng chưa phải là hay, hơi đuối so với các bạn diễn như Châu Tấn, Đổng Khiết nhưng đứng bên Hạ Lan, Cao quý phi v.v... thì khá tương xứng. Mình lấn cấn về diễn xuất của HKH rất nhiều nhưng cũng nên nhìn nhận là phim này có tiến bộ :)) nét diễn đã khác so với các phim trước. Chỉ còn 2 điều nếu cải thiện được thì tốt: 1 là ngoại hình hom hem yểu mệnh quá, Hoằng Lịch đứng với Ung Chính thì Ung Chính mới là con trâu mộng khỏe khoắn sung mãn, Hoằng Lịch nếu nói vui thì đúng là gầy là thầy tất cả, trông mỏng dính mà lại là vị vua có đời sống hôn nhân giường chiếu phong phú nhất =))))) Thứ 2 là cảm giác CP với Châu Tấn: vấn đề không đến từ CT vì nét diễn khi yêu của chị này rất là duyên, nhưng HKH không biết phối diễn để đẩy cảm giác CP lên. Diễn cảnh yêu đương HKH chỉ biết dùng miệng nói những lời sến sẩm và dùng những cử chỉ như ôm ấp để thể hiện mà thôi, có dùng ánh mắt nhưng không tới. Nói về điểm này phải khen thêm cho CT, chị ấy biết dùng những cử chỉ rất nhỏ để bày tỏ sự thắm thiết giữa 2 vợ chồng như nụ cười, dựa cằm vào vai, lấy tai khẽ chạm áo v.v... 6. Ngôn từ trong phim: bằng CHT không thì chắc chắn là 0, nô tì ăn nói chưa đủ cẩn thận, khác biệt vai vế mà nhân vật dùng quá nhiều mẫu câu "" ... ma ? "". Xem ở thời điểm này phim rất mờ, dịch sai nhiều và dịch không mấy có tâm. Thành ngữ và kính ngữ cổ trang của TQ được nhân vật sử dụng khá nhiều nhưng vietsub ra lại dịch toàn đại ý nôm na khẩu ngữ. Ví dụ '' tâm linh tương thông '' nó dịch thành '' hiểu lòng nhau ''. Phim bị thô đi bao nhiêu nhờ công anh nào vietsub :)) Tinh hoa của phim cung đấu nó cũng nằm ở ngôn từ và lời thoại mà dịch thế này là hỏng. 7. Nói riêng về nữ chính: Mình cảm giác nhân vật Như Ý xây dựng hơi vô lí, hơi ... đa nhân cách :)) Tập đầu cho xuất hiện với sự cá tính hơi ngang bướng, đến lúc làm Trắc phúc tấn rồi tự biết thu liễm mình luôn. Đối mặt với hoạn nạn, với lựa chọn sống chết, đích thân nhìn thấy cô mẫu tự tử để hi sinh cho mình, đối mặt với sự tàn độc của thái hậu - Quá Là Bình Tĩnh ==. Như Ý hiểu chuyện quá nhanh, bản lĩnh quá nhanh mà không có giai đoạn chuyển đổi tính cách. Thường nhân vật nếu được xây dựng với tính ngang bướng và tự tại, yêu ghét rõ ràng như vậy sẽ phải nhờ biến cố mới trở nên thay đổi dần ( có thể xem CHT là ví dụ, ở CHT là sự vô tư lương thiện và tin tưởng vào tình yêu), như thế về sau sẽ làm nổi bật được sự đối lập giữa quá khứ và hiện tại, xót thương cho nhân vật <a href="https://confession.vn/13792-minh-vua-co-trai-tim-nang-nho-su-dut-khoat-neu-hieu-uoc-con-gai/" title="hơn" alt="hơn">hơn</a>, có nhiều phân đoạn diễn tả chuyển biến nội tâm hơn. Như Ý lại càng thêm khó hiểu khi đang thu liễm rồi, tưởng chừng rất biết điều rất thông minh xong lại thấy tung tăng đi chơi gặp ông họa sĩ, về lại vặn vẹo vấn đề đa thê và nữ quyền với Hoàng thượng sau đó giận dỗi. Đoạn này mình hiểu là muốn miêu tả mối quan hệ cởi mở giữa 2 người vượt qua lễ giáo nhưng vì các tình tiết trước đã mô tả sự e dè rồi ( nói dối HT về cái chết của Cảnh Nhân Cung, muốn xin cái gì hay khuyên cái gì không hề nói thẳng ) nên đến đây mình thấy loạn. 7. NYT và DHCL phim nào hơn: Ý kiến của mình là Diên Hy không có cửa đâu. NYT sở dĩ mình soi rất kĩ vì mình coi trọng nó trong dàn phim cung đấu. Đến thời điểm này mình đánh giá nó sẽ không bằng được TCNC và CHT đâu, nhưng nó cũng sẽ là phim cung đấu hay nhất từ thời điểm CHT cho đến nay. DHCL xem đơn thuần giải trí, hoặc nó cũng có thể mang lại những cảm xúc đau xót cho nhân vật nhưng mang tính nhất thời thôi, mọi người sẽ quên nhanh thôi vì phim mô tả cuộc sống ở tử cấm thành quá dễ dàng, nói phũ là thấy khổ bình thường :)) Nội dung phim vô lý thế nào chắc không bàn đến nữa, chỉ xin nói thêm về một khía cạnh mà thấy fan DHCL rất hay có những logic lạ đấy là khi chê NYT tạo hình lòe loẹt thì cũng thường tự khen DHCL tạo hình đúng lịch sử, phục trang sang trọng tao nhã. Mình cũng thấy quần áo bên ấy đẹp thật nhưng fan cũng nên nhìn vào con đỉa con mắt trố lồi trên long bào hoàng đế, nhìn vào cái quần jean hay quần bó gì đấy của chị Lạc Lạc bị soi trong một cảnh phim v.v... để mang cái lí ăn mặc đúng lịch sử, sang trọng, stylist có tâm về nhà cất bỏ gầm giường nhé :))) 8. Stt đơn thuần đánh giá phim, bao gồm cốt truyện và nhân vật, tạo hình, cách quay... tức đơn thuần đánh giá trên khía cạnh điện ảnh, truyền hình. Không liên quan đến tranh cãi đạo nhái. Mình không hiểu rõ vấn đề đạo của NYT nên sẽ không bàn luận hay để vấn đề này ảnh hưởng. Mong mọi người hiểu và tôn trọng, không mang vấn đề này ra bàn luận ở đây. Thanks!” H+