Ảnh bìa của undefined
ảnh đại diện của undefined
c/cfs-phimanh-idol
admin
4 năm trước
#cfs13795 "Cùng xem xem công ty quản lý của BTS đã và đang làm gì
Hình mô tả cho bài confession
#cfs13795 "Cùng xem xem công ty quản lý của BTS đã và đang làm gì với túi tiền của người hâm mộ nào :3 Nhân một ngày đẹp trời mà tui chơi 1 màn trong game BT21 của BTS mãi vẫn không qua được, ức chế quá nên phải lên viết một confess về sự tận thu tiền từ fan hâm mộ của công ty quản lý của nhóm - Bighit Ent trong mấy năm gần đây, kể từ sau khi Bangtan nổi tiếng. Tại sao mấy năm qua Bighit bán nhiều sản phẩm mang hình ảnh của Bangtan đến thế? Hơn nữa còn nhận về rất rất nhiều các hợp đồng quảng cáo đẩy mạnh sử dụng hình ảnh của nhóm. Điều này thậm chí còn được nhìn thấy trong các trò chơi mà được phát hành mang thương hiệu hình ảnh của các chàng trai, việc bạn phải bỏ tiền ra nâng cấp các thẻ card, nâng cấp thành viên... Tôi vẫn biết để thu hút người sử dụng bỏ nhiều tiền thật hơn vào một trò chơi miễn phí họ sẽ lập trình khiến cho một vài màn chơi trở nên khó nhằn và thúc đẩy bạn mua các vật phẩm hỗ trợ. Cơ mà trải nghiệm của tôi với cái game BT21 nó tệ đến như thế này, 2 ngày rồi vẫn không qua được màn này và dù đã sử dụng vật phẩm rồi cũng không cho qua lol. Okay chấp nhận là 1 phần do tôi chơi dở nữa, tình trạng này lặp lại khá thường xuyên khi chơi game này, lần trước phải mất đến 3 ngày nó mới thả cho qua màn ? Vậy mục đích chính của công ty là gì? Chính là tối đa hóa lợi nhuận và tận dụng triệt để hình ảnh của Bangtan (cái này thì bên Bighit có quyền sử dụng hình ảnh r, nên k thay đổi được). Tại sao lại tối đa hóa lợi nhuận 1 cách nhanh chóng trong vòng 2 năm gần đây, là để làm đẹp cho hồ sơ IPO vào năm sau cộng với sự phát triển nhanh chóng và tầm ảnh hưởng lan rộng của BTS nhằm thu hút các nhà đầu tư bỏ tiền vào công ty. Tuy nhiên có vài việc không được đảm bảo trong trường hợp này, 1 là, Bangtan có tái ký hợp đồng với Bighit hay không? Giải pháp cho vấn đề giữ chân Bangtan lại chính là chia cổ phần cho nhóm và việc Bangtan có cảm tình với công ty cũng là một cơ hội cho Bighit. Thứ 2, liệu trong thời gian nhóm đi NVQS bắt buộc theo luật Hàn Quốc thì độ nổi tiếng có còn được duy trì như hiện nay nữa hay không? Cái này khó mà chắc chắn được. Bighit tìm kiếm giải pháp cho vấn đề này bằng cách debut nhóm mới trong thời gian Bangtan còn ở đỉnh cao. Nhưng chúng ta không biết được rằng nhóm mới liệu có là một dự án thành công? Bởi vì thị trường hiện nay gần như đạt bão hòa và 1 Bangtan đã là rất hiếm có? Trường hợp của Bangtan, nếu không nhờ tài năng và nỗ lực của nhóm, sự bù đắp các thiếu hụt giữa những thành viên với nhau thì thật sự nhóm có thể phát triển đến hôm nay? <a href="https://confession.vn/10463-tinh-yeu-moi-chom-no-a-ket-thuc-vi-bo-tuong-con-trai-bi-minh-k51-ra-truong-i-lam-uoc-gan-4-nam/" title="Nên biết" alt="Nên biết">Nên biết</a>, thị trường có nhiều nhóm theo concept các thể loại không phải là ít và hơn hết, ngay tại bước ngoặc của sự nghiệp, cũng chưa có ai biết đến sự tồn tại của các theory đó. Phần quảng cáo hình ảnh ban đầu của Bangtan do công ty hỗ trợ cũng rất kém hiệu quả, công ty nhỏ nên thường BTS không được tham gia các show thực tế nhiều. Vì vậy có thể thấy Bangtan đi đến được hôm nay là nhờ tài năng, sự nỗ lực của chính họ và sự hỗ trợ rất lớn từ các fan, cộng thêm một chút may mắn. Bighit chỉ được đà trên nền tảng này để phát triển thêm thôi. Vậy nhóm dự án mới sẽ đi theo con đường nào? Nếu giống như Bangtan thì sẽ không bao giờ thành công? Bạn nghĩ xác suất sẽ là bao nhiểu để lựa trong hàng triệu triệu người, chọn được 1 nhóm có tài năng, tình cảm và sự bù đắp các thiếu hụt cho nhau, thêm chút may mắn nữa, liệu con số đó có đủ lớn không? Để Bighit có thể tạo một Bangtan thứ 2? Còn nếu như nhóm phát triển theo hướng thị trường thì chúng ta có thể thấy là các công ty như SM, JYP, YG, Cube cũng ngoi ngóp trong mảng hoạt động này rồi. Một tác động tiêu cực nữa của việc tối đa hóa lợi nhuận từ tận dụng hình ảnh của Bangtan sẽ tạo nên thái độ tiêu cực cho khách hàng. Dù cho bạn có nhu cầu mua nó vì lý do cần thiết hoặc yêu thích nó, nhưng khách hàng vẫn sẽ phản đối việc này bằng những hành động trả thù doanh nghiệp cố gắng tối đa hóa lợi nhuận quá đà, mà dấu hiệu là có nhiều người từ chối bỏ tiền ra mua các dịch vụ <a href="https://confession.vn/12028-minh-vua-chia-tay-ban-co-the-hieu-uoc-cai-cam-giac-nguoi-ma-minh-het-long-yeu-thuong-va-tin-tu/" title="hay" alt="hay">hay</a> sản phẩm họ đã từng mua trước đây. Hơn nữa việc chất lượng sản phẩm còn không được đầu tư như trước đây có thể kể đến những ví dụ như sự thiếu hụt hình ảnh thành viên, chất lượng dòng sản phẩm kết hợp tệ hơn so với dòng cùng loại thông thường (cái này tui đã sử dụng qua mask mediheal), chất giấy album, photobook ít được đầu tư hơn và dễ hư hỏng hơn.... sẽ càng làm trầm trọng hóa hậu quả từ tác động tiêu cực này. Từ các bằng chứng của quá khứ cho thấy Bang Sihyuk không phải là 1 nhà quản trị giỏi, hiện tại cũng thế. Sự thất bại của những dự án trước đây dẫn đến những món nợ khổng lồ và đã từng có lúc Bighit đứng trước nguy cơ phá sản nếu không tái cơ cấu chính là biểu hiện của sự yếu kém trong bộ máy quản lý của doanh nghiệp. Bây giờ hội đồng quản trị của công ty trước thời điểm IPO vào năm 2019 đã phát hành 25,71% cổ phần cho Net Marble, điều này có khả năng cao giúp ông Bang Joonhyuk trở thành nhà quản lý doanh nghiệp trong tương lai, vì rõ ràng ông này giỏi hơn Bang Sihyuk nhiều. Các nhà đầu tư nào mờ mắt không nhìn ra được các vấn đề này, nếu trả đúng giá mua cổ phần bằng giá trị thực thì không đến nỗi nào. Còn vì thấy Bangtan đang đà phát triển mà tự tin vào dự án nhóm mới cũng thành công như thế thì nhiều khả năng là cổ phần sẽ bị định giá cao hơn giá thực tế. Sau khi hết những ngày đầu thì giá cổ phiếu sẽ được thị trường định giá lại và dĩ nhiên là nhà đầu tư sẽ bị lỗ. Món lỗ <a href="https://confession.vn/12002-hom-nay-toi-nhan-uoc-thiep-hong-cua-em-toi-quen-em-tu-nhung-ngay-au-moi-buoc-vao-cap-3-2-ua-uo/" title="này" alt="này">này</a> thấy được ngay lập tức, và ấy là còn chưa liên quan đến dự án mới sử dụng tiền đầu tư có thành công hay không đó. Hiểu đơn giản là, bây giờ bạn ra shop mua cái áo mà bạn với mức giá mà mấy cô bán ra cho bạn là 90k, bởi vì bạn thích nó quá và bạn cho rằng cái giá này là hợp lý. Nhưng khi về nhà, lúc này cái sự thích tạm thời bị quên đi và bạn biết được là ở một shop khác bán 1 cái áo hoàn toàn tương tự về chất liệu mẫu mã và nguồn gốc với chỉ giá 50k, bạn có tức không? Việc tốt nhất mà Bighit làm được bây giờ có lẽ là giữ sạch hình ảnh Bangtan tránh xa khỏi scandal (đính chính trước khi fan kịp hiểu có chuyện gì đang xảy ra), chăm sóc sức khỏe tốt cho Bangtan, ngăn các hành động tiếp xúc thân mật của fan với Bangtan tại các địa điểm công cộng nhằm tạo sự riêng tư và tránh những tai nạn không đáng có (cấm ở fansign thì hơi bị quá đà rồi :v). Ít nhất thì Bangtan hiện giờ vẫn còn được Bighit trân trọng. P/S: Chậc, cho đến khi viết xong cái này tui vẫn chưa qua được màn đó .-. Và mấy con BT21 cứ nhún nhảy như trêu ngươi tui. Có nên đập điện thoại luôn chăng :) " -----//----- H+