Bình luận

Người chết không biết mình đã chết, với cả kí ức của tất cả mọi người đều bị điều chỉnh lại sao cho phù hợp mà? Thế nên người sống người chết trong lớp del ai phân biệt được đâu. Đồng ý giải pháp đấy giống như một hình thức bắt nạt tập thể :) Nhưng trong hoàn cảnh như trong truyện thì tui thấy có thể chấp nhận được mà. Vì mục đích của cái "trò bắt nạt" này suy cho cùng chỉ để cả lớp cùng sống sót tốt nghiệp.
SPOILER: Sự thật là cái thời điểm thằng ku đến trường là cái hiện tượng đã xảy ra rồi. Tháng đầu là em gái (hay chị gái gì đó) của Mei chết. Nhưng lúc ấy Mei vẫn ko nhận ra là em/chị của mình liên quan đến hiện tượng. Dựa trên những lần ứng phó được ghi lại của ông thầy thì cách duy nhất để đối phó với hiện tượng là phải xem 1 người trong lớp không tồn tại a.k.a chết thì người "thật sự" chết sẽ lấp vào chỗ trống của người "giả" => Lớp vẫn đủ sỉ số Tuy nhiên lần này vị trí người chết ko phải là ghế học sinh mà là ghế giáo viên => đối phó vô dụng. Em/chị của Mei chết nhưng cả lớp ko ai biết => ko biết rằng kế hoạch đã nát từ đầu vì sau khi có người chết trong tháng thì mọi thứ về bình thường. Vô tình thằng ku lại nhập học trong tháng đầu => mọi thứ loạn cả lên.
Chính người chết cũng không biết mình đã chết mà =))) Giờ giả sử có đứa hét vô mặt bạn: "Mày đã chết rồi", bạn tin không =)))